Trang nhất » Tin Tức » Tri thức học đường

This is an example of a HTML caption with a link.
 

Chuyên đề dạy song ngữ môn Toán 6

Thứ năm - 11/10/2018 10:59
Chuyên đề dạy song ngữ môn Toán 6

Chuyên đề dạy song ngữ môn Toán 6

           Năm học 2018-2019 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" thì việc dạy học song ngữ là cần thiết, đặc biệt là dạy học song ngữ trong môn Toán nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh khi tham gia vào các cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh: Toán tuổi thơ, Toán Úc, Toán Hoa Kỳ, Tài năng tiếng Anh... Trong các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018-2019 do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Lào Cai, phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đưa ra, chúng ta thấy Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT đã chú trọng việc nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh và dạy học song ngữ Toán và các môn Khoa học tự nhiên.
           Giáo dục song ngữ có lợi ích đối với sự phát triển não bộ của học sinh. Học song ngữ giúp học sinh có trí nhớ tốt hơn, khả năng tập trung tốt hơn, biết cách loại bỏ những thông tin không liên quan ra ngoài bộ nhớ, thường giỏi Toán học hơn và có khả năng làm những bài kiểm tra về ngôn ngữ thứ nhất tốt hơn.
           Thực hiện kế hoạch số 15/KH-THCS ngày 20/9/2018 của trường THCS Bắc Lệnh về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019. Sáng ngày 8/10/2018 tổ Toán-Lý-CN-Tin của trường THCS Bắc Lệnh tổ chức chuyên đề cấp trường: Dạy song ngữ môn toán 6, Bài Ước và bội, do cô giáo Hoàng Thị Quý - Hiệu trưởng nhà trường thực hiện tại lớp 6C.
           Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học:



















               
           Tiết dạy đã để lại nhiều ấn tượng tốt đối với giáo viên của nhà trường trên nhiều khía cạnh đó là: Đạt mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch bài học; linh hoạt sử dụng phương pháp dạy học và tổ chức hoạt động học tập cho học sinh; Học sinh nắm kiến thức, vận dụng thực hành khá tốt; hình thức dạy song ngữ ở trong tiết dạy đạt được ở mức độ 2: Sử dụng  tiếng Anh trong hoạt động dạy, học (Khoảng 70%). GV viết bảng, học sinh viết vở, trình bày bài tập hoàn toàn bằng  tiếng Anh. Học sinh rất hứng thú, xây dựng bài sôi nổi, nhiều học sinh yếu tiếng Anh cũng tỏ ra thích học  tiếng Anh hơn.
        Qua các ý kiến thảo luận sau tiết dạy đều đánh giá cao kết quả, chất lượng của các hoạt động học của học sinh. Đặc biệt, giáo viên các bộ môn khác cũng rất hưởng ứng, thực hiện dạy song ngữ và đưa ra một số định hướng trong năm học ở các bộ môn đó là tích cực tăng cường tiếng Anh vào các môn học./.

Tác giả bài viết: Bùi Giang Nam

Nguồn tin: Trường THCS Bắc Lệnh - TP Lào Cai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





Ý kiến bạn đọc
 

VIDEO



LIÊN KẾT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 141

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 644063

Click for Lao Cai, Viet Nam Forecast

GIỚI THIỆU

Thành tựu nhà trường

PHẦN IV/ NHỮNG THÀNH TÍCH NỔI BẬT 1. Thành tích nổi bật nhà trường: - Hàng năm nhà trường đều được công nhận Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Điển hình từ năm 2001 đến năm 2009 trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cấp Tỉnh...

THĂM DÒ Ý KIẾN

Để nâng cao chất lượng giáo dục cần phải làm gì?

Đổi mới phương pháp dạy học

Đổi mới nội dung

Thay đổi cách thức học tập

global html